“Chiêu” cạnh tranh mới của taxi truyền thống!

0
51

Khác với Uber hay Grab, những khách hàng “ngại” sử dụng công nghệ vẫn có thể biết trước giá cước và lộ trình di chuyển, thông qua dịch vụ mới được Thành Công Taxi cung cấp.

Cuộc cạnh tranh giữa các hãng cung cấp dịch vụ vận tải dựa trên nền tảng công nghệ (Uber, Grab) và taxi truyền thống vẫn đang tiếp tục diễn ra. Để trụ vững trong cuộc chiến giành thị phần ngày một khốc liệt hơn, nhiều hãng taxi truyền thống đã tích cực cập nhật, trang bị cho mình những dịch vụ, tính năng trước kia là thế mạnh “độc quyền” của Uber, Grab.

Khách hàng sử dụng taxi truyền thống giờ đây đã có thể đặt xe trước trên website, bằng ứng dụng điện thoại hay thậm chí là qua việc “chat” trên Facebook Messenger. Bên cạnh đó, tính năng biết trước giá cước và lộ trình mỗi chuyến đi, vốn rất được người dùng đón nhận vì sự minh bạch, cũng đang dần xuất hiện trên các hãng taxi “có mào”.

"Chieu" canh tranh moi cua taxi truyen thong!
Ông Nguyễn Khương Duy, đại diện hãng taxi Thành Công, phát biểu tại sự kiện ra mắt gói tiện ích mới.

Dù dịch vụ “khoán cước phí” taxi không còn mới mẻ ở Việt Nam, nhưng trong thời điểm hiện tại, tất cả các hãng xe đều yêu cầu người dùng phải có smartphone và cài đặt ứng dụng riêng của hãng để sử dụng tính năng này. Với những khách hàng cao tuổi, không có smartphone hay “ngại” tìm hiểu công nghệ, điều này nhiều khi lại là một trở ngại lớn.

Tuy nhiên, sắp tới, nhóm khách hàng truyền thống vốn đã quen với việc vẫy hoặc gọi xe qua tổng đài sẽ vẫn có thể sử dụng tính năng “khoán cước”, với dịch vụ mới do Thành Công Taxi cung cấp.

Cụ thể, sản phẩm mới này mang tên gọi “Minh bạch lộ trình, biết trước giá cước”, được Thành Công Taxi phát triển dựa trên nền tảng bản đồ của Google, kết hợp cùng hệ thống tính tiền tự động trên máy chủ. Khách hàng khi vẫy và lên xe taxi của Thành Công có thể yêu cầu tài xế báo trước cước phí, hiển thị qua màn hình tablet gắn trên xe. Sau đó, người dùng sẽ lựa chọn trả theo số tiền đã “khoán” hoặc theo đồng hồ tính tiền truyền thống.

Những người dùng gọi xe qua tổng đài cũng có thể cung cấp điểm đi, điểm đến cho nhân viên và yêu cầu tính trước cước phí, sau đó lựa chọn phương án trả tiền, tương tự khi vẫy xe trên đường.

"Chieu" canh tranh moi cua taxi truyen thong!
Trước đó, Thành Công taxi đã triển khai dịch vụ tính trước giá cước trên ứng dụng đặt xe của hãng.

Sử dụng dữ liệu bản đồ Google với độ chuẩn xác khá cao, cùng mức cước phí cố định, dịch vụ mới của Thành Công taxi mang đến cho người dùng thêm một lựa chọn trong trường hợp Uber, Grab tăng giá cước vào giờ cao điểm, vốn không hiếm gặp.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Thành Công là hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ cho biết trước giá cước cho tất cả các hình thức đặt xe, bao gồm gọi đến tổng đài, vẫy xe, đặt xe trên website, qua ứng dụng điện thoại và qua Facebook Messenger.

Tính năng mới sẽ chính thức được Thành Công áp dụng từ ngày 6/12.

Vỹ Phong

Đọc thêm

  • 1 Hiệp hội taxi Hà Nội tiếp tục lên tiếng về Uber, Grab
  • 2 Sự bành trướng của Uber và ​Grab ở Việt Nam là do các hãng taxi truyền thống quá tự mãn
  • 3 Taxi truyền thông có phạm luật khi treo băng rôn phản đối Grap, Uber?
  • 4 Người dùng có thể thanh toán Uber bằng Ví điện tử MoMo từ 1/1/2018
  • 5 Uber, Grab rất giỏi trong việc lách luật!
  • 6 Uber và danh sách bê bối không thể dài hơn
  • 7 57 triệu người dùng Uber bị đánh cắp thông tin
  • 8 Xe ôm công nghệ của Mai Linh có thắng được Uber, Grab?
  • 9 Bộ Công Thương: Uber, Grab đang cạnh tranh không bình đẳng!
  • 10 Uber đưa trung tâm hợp tác phát triển đối tác lớn nhất ở Việt Nam vào hoạt động
  • 11 Uber, Grab phải công khai số lượng xe
  • 12 Bức xúc với Uber và Grab, Hiệp hội vận tải Hà Nội gửi văn bản lên Chính phủ
VietBao.vn

Nguồn: vietbao.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.