Yamaha YZF-R1 2018 ra mắt giá 731 triệu đồng, cạnh tranh BMW S1000RR

0
5
Trên thị trường, mô tô PKL Yamaha YZF-R1 2018 là đối thủ cạnh tranh với Kawasaki Ninja ZX-10R, Suzuki GSX-R1000 hay BMW S 1000 RR. Xe hiện có giá bán 731 triệu đồng.

Yamaha Motor Pvt. Ltd. (IYM) Ấn Độ vừa tung ra thị trường này mẫu mô tô PKL Yamaha YZF-R1 thế hệ mới, nhằm tăng cường sự hiện diện của mình trong phân khúc superbike tại đây.

Yamaha YZF-R1 2018 ra mat gia 731 trieu dong, canh tranh BMW S1000RR

Trên thị trường, mô tô PKL Yamaha YZF-R1 2018 sẽ là đối thủ cạnh tranh với Kawasaki Ninja ZX-10R, Suzuki GSX-R1000 hay BMW S 1000 RR. Chi phí để sở hữu một chiếc superbike Yamaha YZF-R1 2018 khởi điểm từ 2.073.074 INR (hơn 731 triệu đồng) với hai tùy chọn màu sắc là Xanh da trời (Blue) và Đen (Tech Black).

“Trái tim” của YZF-R1 2018 là khối động cơ 4 xi-lanh, 4 van, dung tích 998 cc, sản sinh ra công suất 200 PS tại vòng tua máy 13.500 rpm và mô-men xoắn cực đại 112.4 Nm tại 11.500 vòng/phút.

Yamaha YZF-R1 2018 ra mat gia 731 trieu dong, canh tranh BMW S1000RR

YZF-R1 sử dụng công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T ( Yamaha Chip Controled – Throttle ) mà Yamaha từng tích hợp trên YZF-R6. Công nghệ này cho phép hỗn hợp nhiên liệu phun vào xy-lanh được tối ưu tại từng mức mở của bướm ga. Khung gầm của Yamaha YZF-R1 2018 sử dụng kiểu Deltabox dùng trên dòng xe đua M1 với triết lý thiết kế coi động cơ như một thành phần của cấu trúc nhằm làm giảm trọng lượng toàn xe.

Yamaha YZF-R1 2018 ra mat gia 731 trieu dong, canh tranh BMW S1000RR

Phuộc trước giảm chấn thủy lực và monoshock ở phía sau, đi kèm là hệ thống phanh đĩa trước kích thước 320 mm và đĩa sau 220 mm, đi kèm là hệ thống phanh ABS và hệ thống phanh Unified cho phép xử lý xe tối ưu hơn. Trọng lượng của mô tô PKL Yamaha YZF-R1 2018 chỉ nặng 200 kg, bình xăng có dung tích 17 lít.

Yamaha YZF-R1 2018 ra mat gia 731 trieu dong, canh tranh BMW S1000RR

Thế hệ mới, Yamaha YZF-R1 2018 được trang bị hệ thống hỗ trợ sang số nhanh (quick shifter), hệ thống cơ-điện tử điều khiển bướm ga theo công nghệ ride-by-wire. Hay khối điều khiển đo lường quán tính 6 hướng IMU (Inertial Measurement Unit) có tác dụng mô phỏng chuyển động của xe trong không gian 3 chiều để đưa ra phương án xử lý nhằm đảm bảo quỹ đạo tối ưu.

Tiếp đến là hệ thống kiểm soát trượt SCS (Slide Control System) nhằm giảm nguy cơ văng xe do trượt bánh, hay hệ thống kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System) với 6 chế độ có tác dụng ngăn ngừa việc mất độ bám đường khi tăng tốc cũng như vào cua.

Yamaha YZF-R1 2018 ra mat gia 731 trieu dong, canh tranh BMW S1000RR

Bình luận về việc ra mắt của YZF-R1 mới, ông Roy Kurian, Phó chủ tịch cấp cao về Kinh doanh và Tiếp thị, Yamaha Motor India Sales Pvt. Ltd cho biết: “Mô hình YZF-R1 mới sẽ củng cố vị thế của Yamaha trong phân khúc này tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe là sự thừa hưởng các công nghệ tiên tiến nhất từ mô tô đua YZR-M1 của Yamaha”.

Trường Hải

VietBao.vn

Nguồn: vietbao.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here