Tiết lộ bất ngờ tác giả bài Văn điểm 10 về U23 Việt Nam

0
42

Trao đổi với PV Dân trí vào chiều 23/1 ngay trước giờ bóng lăn của trận U23 Việt Nam gặp U23 Qatar, cô Trần Thị Hồng Hạnh – giáo viên trường THCS Lý Nhật Quang (huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết, mình là tác giả đề thi về chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam hiện đang được lan truyền trên mạng Internet.

Đề bài yêu cầu: “Viết lại bài văn thể hiện cảm xúc của em trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Iraq ngày 20/1 trong khuôn khổ giải U23 Việt Nam châu Á. Từ đó nêu suy nghĩ về ý nghĩa chiến thắng trong việc khơi gợi giáo dục về “tinh thần chiến đấu” và tình yêu Tổ quốc”.

Nữ sinh Nguyễn Thị Vân Quý, lớp 9B đã có bài viết thể hiện sự am hiểu về trận đấu vừa qua, từ đó đề ra cho bản thân những bài học quý giá.

Bài Văn về tuyển U23 Việt Nam chính thức được chấm điểm 10 vào chiều 23/1.
Bài Văn về tuyển U23 Việt Nam chính thức được chấm điểm 10 vào chiều 23/1.

Cô giáo Hồng Hạnh cho biết, Vân Quý là học sinh đang trong đội tuyển Văn của trường THCS Lý Nhật Quang đi dự thi học sinh giỏi Văn của tỉnh.

“Tôi ra đề thi này bởi vì tôi là người rất yêu bóng đá. Sau trận thắng đó, cảm xúc do trận đấu đem lại thật tuyệt vời.

Ngoài ra, từ tinh thần của các cầu thủ trong trận đấu đó, có thể giáo dục cho học sinh được rất nhiều điều. Đồng thời, đây là cơ hội để thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc nên tôi đã ra đề này.

Ngay sau khi ra đề, học sinh viết liên tục 1 tiếng ở trên lớp. Các em không có thời gian để suy nghĩ nhiều nên tôi nghĩ đó là cảm xúc thật của các em”.

Sau khi thu bài, vào sáng 23/1, cô mới có thời gian đọc bài làm của các em. Cô đã ngỡ ngàng khi và xúc động với bài này của em Vân Quý.

Buổi sáng cô vẫn đi dạy nên cô đăng hình ảnh bài văn lên mạng, như một món quà tặng cho đội tuyển.

Đến chiều nay (23/1), cô đã chính thức chấm điểm bài văn điểm 10, với lời phê: “9 điểm cho nội dung và 1 điểm cho tinh thần và cảm xúc. Tổng cộng, bài văn đạt 10 điểm”.

Cũng theo cô giáo Hạnh, ở lớp Vân Quý là nữ sinh khá trầm lặng, những suy nghĩ của em được thể hiện trong bài viết rất cảm xúc, khiến giáo viên rất trân trọng.

“Từ trận bóng đá có thể thấy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam, tôi muốn gửi gắm đến các em tinh thần này cho kỳ thi học sinh giỏi tỉnh sắp tới để các em học hỏi được những điều ý nghĩa.

Ngoài ra tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết, không một sách vở nào có thể sống động hơn khi tất cả người dân Việt Nam đều xích lại gần nhau”, cô Hồng Hạnh chia sẻ.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 23/1, giáo viên môn Văn Trường THCS Lý Nhật Quang (huyện Đô Lương, Nghệ An) đã ra một bài luyện tập với chủ đề để các em học sinh nói ra cảm nghĩ của mình trước chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Bài văn với đề bài: “Viết một bài văn thể hiện cảm xúc của em trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong ngày 20/1 trong khuôn khổ giải U23 Châu Á. Từ đó nêu lên suy nghĩ về ý nghĩa của chiến thắng trên trong việc khơi gợi giáo dục về tinh thần chiến đấu và tình yêu Tổ quốc”.

Học sinh đã mở đầu bài viết của mình bằng cách dẫn chứng lại những thông tin cụ thể như sau:

Trên tài khoản chính thức mạng xã hội Twitter của Liên đoàn bóng đá Châu Á đã viết: Không thể nào tin nổi, còn hơn cả sự kịch tính của một bộ phim hành động Hollywood. Đã có một trận tứ kết nào của giải Châu Á nào kịch tính như thế này chưa?

Không chỉ riêng tôi mà hơn 90 triệu người Việt Nam cũng đang sống trong cảm xúc lâng lâng sau chiến thắng không tưởng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq ngày 20/1. Chiến thắng trên cũng đã khơi gợi trong tôi những suy ngĩ về tinh thần thi đấu và tình yêu Tổ quốc”…

Cuối bài văn, nữ sinh này đặt câu hỏi: “Liệu U23 Việt Nam có một lần nữa làm nên điều kì diệu?”.

Nguồn: giaoducthoidai.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.