Alibaba tập trung vào thế hệ khách hàng lớn tuổi

0
30

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm cách thu hút thị trường giành cho giới trẻ, Taobao đã chuyển hướng tập trung vào phần dân số đang già đi của Trung Quốc. Với mục đích tiếp cận tốt hơn, ứng dụng được điều chỉnh giúp các khách hàng lớn tuổi sử dụng dễ dàng hơn và có kết nối với tài khoản của con cái để họ có thể chọn lựa việc thanh toán thay cho cha mẹ mình với tùy chọn trả tiền hộ.

Giao diện ứng dụng Taobao trên điện thoại được cải tiến cho người dùng lớn tuổi (Nguồn: Google)

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng hiển thị một bức ảnh của người nhà trong mọi trang để người dùng lớn tuổi có thể dễ dàng chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc bắt đầu cuộc hội thoại qua tin nhắn hay cuộc gọi. Giao diện tương tác cũng lớn hơn, ít đông đúc và có nhiều shortcuts để định hướng.

“Thông qua việc giới thiệu tùy chọn đơn giải và thân thiện với người dùng của Taobao App, chúng tôi kỳ vọng sẽ đem lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn cho các khách hàng trung niên, cũng như giúp họ kết nối với thế hệ trẻ tuổi và cả cộng đồng”, Ding Jian, Giám đốc sản phẩm cấp cao của Taobao, cho biết. Đây rõ ràng là một bước đi hợp lý về mặt tài chính của Alibaba.

Nguồn: ictnews.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.