CEO eBay: Hãy dần quen với shopping bằng giọng nói

0
29

CEO eBay lập luận: Mua sắm bằng giọng nói đã tạo ra trải nghiệm mua sắm nhanh và liền mạch hơn cho người tiêu dùng. Hai ông lớn trong lĩnh vực này là Google và Amazon đã mất nhiều năm để cố gắng hoàn thiện quy trình và vẫn còn chỗ cho sự cải tiến.

Ví dụ, một truy vấn cho “bơ đậu phộng” bằng nền tảng Alexa của Amazon có thể dẫn đến kết quả tìm kiếm từ kết quả tìm kiếm – tất cả các nhãn hiệu có sẵn trên Amazon.com và chi tiết không đáng kể về từng loại. Hoạt động mua sắm đồ thời trang bằng giọng nói cũng rất tiện lợi cho đòi hỏi ngày càng cao từ phía khách hàng.

40% khách hàng muốn shopping bằng giọng nói

Theo một báo cáo mới từ nhóm tư vấn Capgemini, khoảng 25% người được hỏi muốn sử dụng một trợ lý giọng nói để mua hàng ngày nay qua trang web. Trong vòng ba năm tới, tỷ lệ này sẽ tăng lên 40%.

Đại diện nhóm tư vấn, Mark Taylor cho biết: “Hoạt động thương mại đang chuyển đổi. Mua hàng tiêu dùng các sản phẩm và dịch vụ thông qua các trợ lý thoại như Google Assistant, Alexa của Amazon và Siri của Apple sẽ làm cách mạng hóa cách thức người tiêu dùng và thương hiệu tương tác theo những cách không thể tưởng tượng nổi kể từ buổi bình minh của hoạt động thương mại điện tử”. Ông Mark Taylor nói thêm: “Nó hứa hẹn sẽ là người quản lý các dịch vụ và kinh nghiệm thông minh đáp ứng các nhu cầu và thu hút người tiêu dùng bằng cảm xúc, mọi lúc, mọi nơi.”

Thông thường, người tiêu dùng vẫn sử dụng thiết bị kích hoạt bằng giọng nói của họ để tìm kiếm thông tin như “Alexa, thời tiết” hoặc kích hoạt thiết bị phát nhạc. Nhưng các nhà bán lẻ còn thấy triển vọng nhiều hơn từ những đột phá trong tương tác giữa con người và thiết bị thông qua giọng nói. Họ sẽ làm một cuộc cách mạng trong hoạt động thương mại, cụ thểm chú trọng tới những mặt hàng như may mặc, đồ tạp hóa hay các thiết bị điện tử

Nguồn: ictnews.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.