Ông chủ Thế Giới Di Động và giấc mơ đưa công ty đạt doanh thu 10 tỷ USD

0
28

“Một nửa còn lại, tức khoảng 5 tỷ USD, sẽ do Bách hoá Xanh mang về”, ông Tài nhẩm tính. Bách hoá Xanh được ví như đứa con trong nhà đang đi học đại học, được hai “ông anh” là Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh nuôi. Khi “đứa em” tốt nghiệp đại học, làm tiến sĩ thì sẽ quay về nuôi gia đình.

Thị trường hàng tiêu dùng hiện nay có quy mô 50 tỷ USD. Người nắm cổ phần cao nhất tại Thế Giới Di Động kỳ vọng Bách hoá Xanh sẽ chiếm khoảng 10% thị phần, tức đạt 5 tỷ USD, trong các năm tới.

“10.000 cửa hàng Bách hoá Xanh, doanh thu mỗi cửa hàng khoảng 1,2 tỷ đồng, nhân với 12 tháng, thì có thể đạt hơn 100.000 tỷ đồng, tương đương 5 tỷ USD”, ông Tài tính toán.

Bách hoá Xanh là chuỗi cửa hàng bách hoá do Thế Giới Di Động mở từ năm 2015. Từ năm 2017 chuỗi này được tích cực mở mới, đạt hơn 300 cửa hàng hiện nay chỉ tập trung ở Tân Phú, Bình Tân – hai quận vùng ven TP.HCM – và một số ít ở các quận huyện khác.

Ông Tài cho biết sẽ phủ rộng mạnh Bách hoá Xanh tại khu vực TP.HCM trước, sau đó mở thêm tại các thành phố có môi trường kinh doanh tương tự, như Hà Nội, Đà Nẵng,… Tiếp đến mới mở tại các tỉnh thành khác. Tuy nhiên để phục vụ cho việc thử nghiệm mô hình cửa hàng bách hoá ở xa, công ty sẽ thử mở một cửa hàng tại Tiền Giang.

Năm 2017 chuỗi bách hoá mang về cho Thế Giới Di Động 1.387 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh số trang thương mại điện tử Vui Vui không được tách riêng, dường như gom chung vào doanh số bán hàng online, đạt 5.706 tỷ đồng.

Năm 2018, ông Tài cho biết sẽ dồn lực phát triển Bách hoá Xanh, hai chuỗi còn lại Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh sẽ hầu như không mở mới.

Nguồn: ictnews.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.