Thế Giới Di Động sử dụng robot làm nhân viên giữ xe

0
9
Trong năm 2018, Thế Giới Di Động hy vọng sẽ có một hệ thống giữ xe tự động tại các siêu thị Bách Hoá Xanh của họ. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho biết việc nghiên cứu và phát triển đã được thực hiện, sản phẩm mẫu đã được sản xuất vận hành thử.
Trong buổi họp với các nhà đầu tư và môi giới đầu tư ngày 8/2, trả lời một nhà môi giới về việc khi nào sẽ thay thế nhân viên bảo vệ ở hệ thống Bách Hoá Xanh bằng nhân viên chăm sóc khách hàng, ông Tài cho biết sẽ thay nhân viên này bằng robot. Đây là hệ thống tự động để khách hàng có thể tự dựng xe, tự khóa xe và chỉ khách đó mới mở khoá xe được.
Robot sẽ thay nhân viên giữ xe ở cửa hàng Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động từ năm 2018.
Ông Tài cho biết thêm không gọi đội giữ xe mà gọi những người này là nhân viên tiếp đón khách hàng, là những người đầu tiên đón khách vào siêu thị nên cực kỳ quan trọng trong việc giữ khách. Tuy vậy, các vị trí này hiện chưa thỏa mãn yêu cầu của Thế Giới Di Động.
Theo ông Tài, doanh nghiệp từng thuê đối tác cung cấp dịch vụ bảo vệ và giữ xe, nhưng sẽ không thuê nữa.
“Không thể giao việc chăm sóc khách hàng cho đối tác bên ngoài. Họ khó có thể phù hợp với văn hoá của Thế Giới Di Động. Chúng tôi sẽ không giao việc chăm sóc khách cho người ngoài”, ông Tài nói. Hiện tại toàn bộ nhân viên giữ xe tại Điện máy Xanh, Thế Giới Di Động đều là nhân viên của công ty.

Tin tài trợ

Bách Hoá Xanh, hệ thống bán hàng bách hoá mới mở của Thế Giới Di Động, từng thử nghiệm không thuê nhân viên bảo vệ, giữ xe để tiết kiệm chi phí.
“Bách Hoá Xanh sẽ dùng hệ thống tự động để giữ xe cho khách. Việc này giúp tiết kiệm chi phí và bảo vê tài sản cho khách. Chúng tôi sẽ mở một nghìn cửa hàng, cần tới hai nghìn nhân viên giữ xe cho hai ca, sẽ rất tốn phí”, ông Tài nói với ICTnews.
“Khách đến Bách Hoá Xanh chỉ cần một hệ thống để bảo đảm an toàn cho xe của họ. Trong khi đó khách đến Điện máy Xanh hay Thế Giới Di Động cần người đón tiếp, do đó hệ thống giữ xe tự động sẽ không áp dụng ở hai chuỗi chuỗi này”, ông Tài nói tiếp.
Theo ông Tài, hệ thống mới có thể nhận diện khuôn mặt để chỉ đúng khách hàng đó mới lấy xe được.

Nguồn: kienthuc.net.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here