Ê kíp của ca sĩ Quang Lê đi ăn, bị “chặt chém” 25 triệu ở Đà Nẵng?

0
39

20 người và bữa ăn gần 25 triệu đồng

Sáng 22.1, trên facebook của anh Th.Vũ, quản lý của ca sĩ Quang Lê đã đăng tải hình ảnh một hóa đơn tính tiền có giá gần 25 triệu cho một bữa ăn khuya tại nhà hàng ở Đà Nẵng cùng dòng trạng thái bức xúc:

Buôn bán thế này thì ai mà dám đến ăn nữa. Khách du lịch tới Đà Nẵng nên cân nhắc vào những quán ăn như thế này nhé! Nhà em khoảng 20 người đi ăn khuya lúc 12h15 đêm 22/1, kêu nhân viên ra gọi đồ ăn 4-5 món cho khoảng 20 người ăn. Những món không gọi nó cũng mang lên hết, kêu ai gọi những món này thì nhân viên không trả lời được, thực sự qúa bức xúc, nhìn đồ ăn mang lên mà phát hoảng. Tình hình thấy không ổn nên kêu nhân viên ra tính tiền, nó phang cho cái hoá đơn mấp mé 25 triệu. Không biết là trong bếp còn bao nhiêu món nó chưa đưa lên, còn ngồi đó chắc nó còn mang lên “.

Anh Vũ cho biết, khoảng 0h giờ khuya 21.1 (rạng sáng 22.1), đoàn nghệ sỹ và ban nhạc của anh vừa hát xong thì bầu show mời khoảng 20 người đi ăn.

“Chúng tôi được một tài xế taxi giới thiệu và chở đến nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp vì cho rằng đồ ăn ở đây ngon và rẻ.Tại đây, chúng tôi gọi khoảng 4 món ăn và mọi người cùng ăn. Sau đó, thì nhân viên bưng từ dưới bếp lên đồ ăn liên tục. Thấy nhiều nên đoàn của tôi đã báo ngưng lại không làm nữa. Nếu món nào kêu làm rồi thì bưng lên còn nếu chưa làm thì ngừng lại. Tuy nhiên, nhân viên trả lời rằng đầu bếp bên em đang làm hết rồi nên cứ khoảng 15 phút lại mang lên 1, 2 món mới”, anh Vũ chia sẻ.

Anh Vũ còn cho biết thêm, khi mọi người trong đoàn của anh thắc mắc hỏi ai là người kêu những món này thì nhân viên nhà hàng không trả lời được và cho rằng khách đã gọi từ đầu đến giờ. Sau khi tính tiền, đoàn khách này mới tá hỏa khi thấy hóa đơn lên đến 24 triệu 499 nghìn đồng.

“Đồ ăn ở đây quá đắt, ghẹ giá 820.000 đồng/kg, còn một đĩa rau muống xào tỏi 100.000 đồng”, anh Vũ nói.

Chủ nhà hàng “phản pháo”

Trong khi đó, đại diện nhà hàng cho biết, hóa đơn tính tiền gần 25 triệu trên đúng là của quán anh. Tuy nhiên, những gì mà thực khách phản ánh trên facebook là không đúng.

Theo phía nhà hàng, đoàn khách này hơn 30 người, trong đó 2 ca sỹ nổi tiếng, cùng nhiều nghệ sỹ và ban nhạc đến nhà hàng vào lúc 00h30 ngày 22/1. Tại nhà hàng, một đôi nam nữ đứng ra gọi món liên tục. Trong đó, người nam gọi 4 món và người nữ gọi 7 món. Tuy nhiên, khi thấy thực khách bảo ăn no rồi nên nhà hàng không dọn món cháo cá mú ra nữa mặc dù đã làm con cá này. Còn phần thức ăn còn lại, nhân viên cũng đã gói cẩn thận lại để đưa cho các vị khách mang về. Tất cả sự việc đều được camera của quán ghi lại rõ ràng.

Cũng theo người đại diện, nhà hàng của anh có giá cả niêm yết rõ ràng từng món trong menu cũng như trên tấm bảng ở khu vực chọn hải sản. Khách hàng mua bao nhiêu thì nhà hàng làm món và tính tiền bấy nhiêu chứ không có chuyện tự ý làm những món mà khách không gọi.

“Có bao giờ đi ăn mà khách chịu trả tiền những món họ không gọi không. Lúc tính tiền, khách hàng cũng không có bất cứ phản ứng gì. Họ sĩ diện gọi nhiều món nên chúng tôi mới làm theo chứ ai dám làm những món họ không gọi. Chúng tôi tính tiền theo đúng giá niêm yết trên menu. Thậm chí món thứ 11 khách gọi là cháo cá mú nhưng sau đó khách về chúng tôi đã chấp nhận chịu lỗ 2,5 triệu chứ không dọn lên nữa. Ngoài ra, để làm khách vui lòng, nhà hàng còn không tính thêm phụ phí phục vụ đêm khuya nữa…”, phía nhà hàng nói.

Về vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, hiện nay ông vẫn chưa nhận được thông tin về vấn đề này. Ông sẽ kiểm tra thông tin và phản hồi lại sau.

Nguồn: danviet.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.