90% cửa hàng ở Việt Nam sử dụng web trực tuyến để tiếp cận khách hàng

0
35

Theo một cuộc khảo sát vào 21/1 vừa qua, các cửa hàng ngoại tuyến tại Việt Nam đang dần chuyển sang bán hàng trực tuyến để tiếp cận với 2/3 cư dân mạng.

Số liệu cụ thể do công ty chuyên về phần mềm quản lý bán hàng Sapo cung cấp cho thấy có đến 90% cửa hàng trên toàn quốc đang mở các trang trực tuyến để kết nối với khách hàng. Cuộc khảo sát trên 1000 cửa hàng thì 35% doanh số bán hàng trực tuyến đã chiếm hơn một nửa doanh thu trong tổng doanh thu vào năm 2017.

Trong đó các nhà cung cấp mỹ phẩm và trang sức thu về được lợi nhuận nhiều nhất từ việc bán hàng online, tăng lên 48% tổng doanh thu só với năm ngoái, trong khi các hiệu thuốc chỉ thu về ít nhất với doanh thu 12%. Năm 2016, tỷ lệ người mua sắm qua thị trường thương mại điện tử đã tăng từ 5,4% lên 8,8% ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Không những thế số lượng các giao dịch mua sắm trực tuyến có giá trị gấp ba lần so với ngoại tuyến.

Đối với thời đại công nghệ số hiện nay, mạng xã hội hay trang web online vẫn là phương tiện thương mại hiệu quả nhất, đứng đầu là Facebook sau đó đến trang chủ của các công ty.

Những năm gần còn xuất hiện việc bán hàng trên nền tảng Instagram và ứng dụng tự phát tin nhắn trên Zalo thông qua các đại lý ủy quyền. Cuộc khảo sát còn cho thấy, sau khi nói chuyện với các công ty thì mỗi doanh nghiệp có ít nhấ 3 cửa hàng trực tuyến với ít nhất 7 nhân viên vận hành tại đây.

Ngoài ra, còn có một số kênh mua sắm online đang rất phổ biến như Shopee, Lazada và Tiki.

Nguồn: ictnews.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.