Các chủ cửa hàng không còn mặn mà bán hàng trên web mua chung như Hotdeal, Muachung

0
36

Mua theo nhóm đang dần hết thời?

Nền tảng website bán hàng đa kênh Bizweb.vn vừa thực hiện cuộc khảo sát thường niên về tình hình kinh doanh năm 2017 của 3.000 chủ shop trong 33.000 khách hàng.

Theo đó, top các sàn giao dịch thương mại điện tử được các chủ sửa hàng sử dụng phổ biến nhất lần lượt là Shopee (55%), Sendo (52%), Lazada (49%), Adayroi (36%).

Đáng chú ý, kênh bán hàng trên các trang web mua theo nhóm như Hotdeal, Muachung,… không còn được sử dụng nhiều nữa (chỉ có 37% sử dụng).

Các chủ cửa hàng đánh giá các kênh mang lại hiệu quả tốt nhất là website, Facebook và bán hàng tại cửa hàng/showroom (đều có tỷ lệ 48% shop dùng cho hay có hiệu quả tốt).

Những shop đang bán hàng trên website hiệu quả có mức doanh thu trung bình khoảng 1,4 tỷ đồng, trong đó hơn 30% shop cho biết có sự tăng trưởng tối thiểu 10% doanh thu so với năm ngoái.

Có mối liên hệ chặt chẽ giữa mức độ hiểu biết về website của chủ shop với sự đầu tư về nguồn lực và sự chăm chút để có được 1 website đẹp, trau chuốt và hiệu quả. Theo đó, với những chủ shop đã từng có kinh nghiệm làm website, hoặc có sự quan tâm nhất định về việc bán hàng trên website, họ hiểu rằng cần phải mạnh dạn dành thời gian, tâm sức và nguồn lực để chăm chút cho website cả về nội dung, hình ảnh, giao diện để có thể đạt được hiệu quả bán hàng như mong muốn.

Các shop bán hàng trên Facebook chủ yếu bán qua fanpage (85%), trang Facebook cá nhân (76%), đăng bài trên các group Facebook (68%).

Trong đó, 78% shop bán hàng trên fanpage cho biết fanpage có mang lại hiệu quả, 68% shop bán hàng trên trang Facebook cá nhân chia sẻ facebook cá nhân có hiệu quả, 58% shop bán hàng trên nhóm Facebook đánh giá nhóm acebook có hiệu quả.

Nguồn: ictnews.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.