Đẩy nhanh đề án tái cơ cấu Tổng Cty Đường sắt Việt Nam

0
26

Sáng 20/1, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam tổ chức tổng kết năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018.

Các báo cáo sản xuất kinh doanh cho thấy, năm 2017, sản lượng của Tổng công ty đạt hơn 8.030,8 tỷ đồng, bằng 109,1% so với năm 2016, bằng 100,9% so với kế hoạch; doanh thu đạt 8.172,3 tỷ đồng bằng 110,9% so với cùng kỳ và 101,9% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 154 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ, thu nhập của cán bộ công nhân viên tăng nhẹ so với trước.

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, năm 2017 của ĐSVN đạt được nhiều kết quả tích cực; trong đó có những thay đổi đáng kể về chất lượng dịch vụ như đóng thêm được các đoàn tàu mới, nâng cấp, vệ sinh nhà ga, toa tàu, cung cấp suất ăn miễn phí, triển khai soát vé tự động…

Tuy nhiên, Thứ trưởng Đông nhận định, đặt trong tổng thể kế hoạch 5 năm (2016-2020) vẫn còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt, còn tăng trưởng chậm.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo, trong năm 2018, mục tiêu quan trọng nhất của ĐSVN là tiếp tục nâng cao tỷ trọng vận tải đường sắt để giảm tải cho đường bộ. Tỷ trọng mục tiêu đặt ra nâng vận tải hàng hóa của đường sắt lên 1-3% không lớn nhưng đây là nhiệm vụ chỉ duy nhất Tổng Cty ĐSVN làm được vì không có đơn vị khác.

Đẩy nhanh triển khai các dự án hạ tầng, xóa bỏ tình trạng dự án hạ tầng 10 năm mới xong như trước đây, hoàn thành đề án tái cơ cấu Tổng công ty ngay trong những tháng 2018 cũng là nhiệm vụ cần đấy nhanh thực hiện. Thứ trưởng Đông cũng nhắc Tổng Công ty đẩy mạnh hơn nữa việc tăng hiệu quả, hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp.

Đẩy nhanh đề án tái cơ cấu Tổng Cty Đường sắt Việt Nam - ảnh 1Khen thưởng các đơn vị đóp góp vào thành công của đường sắt trong năm 2017

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch ĐSVN cho hay, những giải pháp đang thực hiện có những kết quả ban đầu chứng tỏ hướng đi đúng đắn. Theo ông Minh, đường sắt có 3 trọng tâm, gồm hạ tầng, chất lượng phương tiện và chất lượng dịch vụ. Do hạ tầng cần vốn lớn, phụ thuộc với Nhà nước. Còn hai yếu tố sau có thể chủ động làm. Vì vậy, ĐSVN năm 2017 chọn yếu tố đột phá là cơ khí đường sắt bằng việc đóng 6 đoàn tàu mới nhằm nâng cao chất lượng đoàn tàu, hạ giá thành dịch vụ.

Ông Minh cho hay, kêu gọi các đơn vị trực thuộc ĐSVN tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đặt ra, đồng thời làm việc với các bộ ngành để xin cấp vốn đầu tư cho kết cấu hạ tầng đường sắt, xây dựng trình dự án đường sắt Bắc – Nam tốc độ cao.

Sỹ Lực

Nguồn: tienphong.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here