Đi tìm yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng

0
21

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), mấu chốt của việc cải tiến chất lượng dịch vụ chính là nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Công nghệ là yếu tố hữu ích trong việc nâng cao sự trải nghiệm cho khách hàng bởi sẽ giúp cho ngân hàng rất nhiều trong việc tăng độ nhanh và chính xác khi phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, về lâu dài, bên cạnh việc sử dụng công nghệ, yếu tố con người vẫn đóng vai trò tiên quyết đối với việc nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng.

Khi đến giao dịch tại ngân hàng, khách hàng không chỉ mong muốn quy trình, đơn giản, thủ tục nhanh gọn mà còn cần cả sự ấm áp, thái độ phục vụ tận tâm của các nhân viên ngân hàng. Các cán bộ nhân viên SeABank trực tiếp giao dịch với khách hàng không chỉ có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ vững vàng mà còn có thái độ thân thiện, tận tâm phục vụ khách hàng, đặt lợi ích khách hàng lên cao nhất.

Bên cạnh việc tổ chức các khóa đào tạo cho các chuyên viên khách hàng, giao dịch viên, SeABank còn triển khai các phong trào thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ trong nội bộ ngân hàng. Mới đây nhất, SeABank đã triển khai cuộc thi Hoa hậu Dịch vụ khách hàng với sự tham gia của 600 thí sinh là giao dịch viên (GDV), trưởng nhóm GDV tại các chi nhánh trên toàn hệ thống. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh sắc đẹp và trí tuệ của các nữ giao dịch viên SeABank.

Tại vòng sơ loại, các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được đánh giá về KPI trong 3 tháng liên tiếp để lấy kết quả của 30 thí sinh điểm cao nhất lọt vào trong. 30 thí sinh này được đánh giá 1 lần nữa về nghiệp vụ, xử lý tình huống và mức độ hài lòng của khách hàng và bình chọn của CBNV toàn hệ thộng để chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết.

Ngày 21/1/2018, vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Dịch vụ khách hàng SeABank đã được tổ chức với sự tham gia của 15 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ các chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc với các vòng thi Áo dài, Trang phục dạ hội, Tài năng nghiệp vụ và Ứng xử. Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy đến từ SeABank Láng Hạ đã xuất sắc vượt qua 15 thí sinh để giành vương miện Hoa hậu Dịch vụ Khách hàng SeABank. Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về Bùi Nhật Hòa đến từ SeABank Thái Nguyên. Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Diệu Linh đến từ SeABank Bắc Ninh.

Đi tìm yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng - ảnh 1

Ngoài sắc đẹp đáng ngưỡng mộ, các thí sinh còn tự tin thể hiện hiểu biết sâu về kiến thức nghiệp vụ và sự duyên dáng ở mỗi phần thi. Những giải thưởng được trao đi là sự ghi nhận những nỗ lực của các thí sinh trong việc phục vụ khách hàng. Với những trải nghiệm từ cuộc thi, tất cả các GDV sẽ tiếp tục là đại sứ hình ảnh, lan tỏa những thông điệp, hình ảnh đẹp về dịch vụ khách hàng của SeABank luôn mang tới những dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Đi tìm yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng - ảnh 2
Đi tìm yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng - ảnh 3

Có thể nói, tại SeABank, mỗi CBNV đều là một đại sứ thương hiệu và là nhân tố kết nối dài lâu giữa khách hàng với ngân hàng. Nụ cười tươi tắn và thái độ phục vụ tâm huyết, ân cần và chuyên nghiệp của các SeABankers sẽ luôn để lại ấn tượng cho khách hàng khi đến giao dịch. Với SeABank, nhân tố con người luôn là chìa khóa để nâng cao sự trải nghiệm, kết nối gần hơn với khách hàng nhằm hướng tới mục tiêu “trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu và được yêu thích nhất”.

P.V

Nguồn: tienphong.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.