Grab có thể thâu tóm Uber khu vực Đông Nam Á

0
38

Trang công nghệ lớn nhất châu Á KR Asia dẫn nguồn tin cho biết Grab đã tiến hành đàm phán với Uber để mua lại mảng kinh doanh khu vực Đông Nam Á (SEA) của hãng gọi xe Mỹ. Với việc này, Grab – hãng gọi xe số 1 Đông Nam Á – sẽ gia tăng thị phần đáng kể và không có đối thủ xứng tầm ở khu vực.

Ảnh: KR Asia

Năm ngoái, Uber đã chuyển các hoạt động của công ty tại Trung Quốc sang cho Didi Chuxing nhằm kết thúc cuộc chiến tốn kém với Didi và định vị lại các nguồn lực để chiến thắng tại các thị trường trong khu vực SEA. Là thị trường Internet lớn thứ tư trên thế giới, khu vực Đông Nam Á đang nở rộ do lượng người tiêu dùng trẻ tuổi và giàu có đang ngày càng có thu nhập cao hơn.

Với tiềm năng mạnh mẽ của nền kinh tế chia sẻ, nguồn vốn vô tận đã được rót vào ngành này, cộng với rất nhiều đối thủ địa phương nổi lên khiến Uber phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt. Hãng Mỹ gặp sự cạnh tranh quyết liệt của Go-Jek ở Indonesia, thị trường đông dân nhất khu vực, và phải nhường thị phần lớn cho Grab trên toàn Đông Nam Á.

Grab năm ngoái tuyên bố chiếm đến 95% thị phần trong ứng dụng gọi xe của bên thứ 3, chiếm 71% lĩnh vực gọi xe riêng, và đã hoàn thành 1 tỷ chuyến đi trong khu vực SEA.

Uber không công bố thị phần của hãng trong khu vực nhưng cho biết đã đạt mốc 5 tỷ chuyến đi trong thông báo hồi tháng 6 năm ngoái. Hãng có mặt tại 80 quốc gia trên toàn thế giới nhưng hiện vẫn chưa công bố các số liệu về thị phần.

Grab xuất hiện sau Uber, bắt đầu kinh doanh từ Malaysia và phủ rộng 160 thành phố tại các nước như Malaysia, Singapore, Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, và Campuchia. Uber hiện có mặt trên 60 thành phố trong khu vực.

Sự tăng trưởng nhanh của Grab có thể do hãng này am hiểu thị trường trong khu vực và biết cách điều chỉnh linh hoạt nhằm thích ứng với các quốc gia.

Nguồn: ictnews.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.