Khởi nghiệp thương mại điện tử đừng ngại “đập đi làm lại”

0
34

Buổi tọa đàm thu hút gần 200 sinh viên đến từ trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Theo thông tin trao đổi tại tọa đàm “Care4career: Làm chủ hay làm thuê – khác biệt từ vấp ngã” vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Đỗ Hữu Hưng, CEO Interspace khẳng định: Affilate Marketing (tiếp thị liên kết) đã chứng minh hiệu quả về tăng trưởng hiệu quả kinh doanh và tiết kiệm chi phí so với các kênh quảng cáo khác.

Theo con số thống kê, cứ 10 đơn hàng đặt online thì 4 đơn hàng được đặt mua qua kênh Affiliate Marketing. Hiện nay các đơn hàng được đặt mua rất đa dạng trong tất cả các lĩnh vực từ ẩm thực, du lịch, thời trang, dịch vụ…

Ông Đỗ Hữu Hưng cũng cho rằng, Việt Nam là nước có mức tăng trưởng ngành thương mại điện tử nhanh hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Dự kiến từ năm 2016 đến hết 2017 số lượng các publisher (những người chạy quảng cáo và tiếp thị sản phẩm) sẽ tăng trưởng khoảng 300% và con số cần thiết để phục vụ cho thương mại điện tử tối thiểu là 200.000 người.

Tuy nhiên, hiện nay con số publisher của Việt Nam mới có khoảng 80.000 người. Điều đó có nghĩa con đường và cơ hội dành cho những người yêu thích thương mại điện tử và kiếm tiền trên Internet vẫn đang rất rộng mở.

Cơ hội khởi nghiệp với thương mại điện tử đang rất lớn, tuy nhiên ông Trần Trung Hiếu, Founder – CEO của Top CV cho rằng giới trẻ cần có đam mê, khởi nghiệp khi có mong muốn được đổi đời.

Khi đã quyết định theo đuổi đam mê thì phải có niềm tin, vạch ra kế hoạch tương lai một cách rõ ràng để đưa ra lộ trình để mình thực hiện được kế hoạch đó. Chỉ khi bắt tay vào làm mới mang lại thành công, thay vì chỉ đứng nhìn mà không làm.

Còn theo sáng lập viên của Offers.vn Phí Vĩnh Quý, các sinh viên khởi nghiệp với thương mại điện tử thường gặp khó khăn về kỹ thuật làm web, ứng dụng, online marketing.

Nguồn: ictnews.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.