Nhập khẩu mỹ phẩm tăng cao đột biến

0
43

Nhập khẩu mỹ phẩm tăng cao đột biến

Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Nhập khẩu mỹ phẩm đang có chiều hướng tăng mạnh với hàng tỉ đô la Mỹ trong năm qua, gấp đôi so với kim ngạch nhập khẩu của năm 2016, cho thấy thị trường tiêu thụ mặt hàng này của Việt Nam rất nhiều tiềm năng.

Doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc hướng vào Việt Nam

Mỹ phẩm Việt Nam muốn cải thiện thị phần

Thị trường mỹ phẩm trong nước đang tăng trưởng mạnh và đã thu hút nhiều thương hiệu mỹ phẩm quốc tế đến mở kinh doanh -Ảnh minh họa: Hùng Lê

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Phó chủ tịch Hiệp hội Mỹ phẩm, Hương liệu và Tinh dầu Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu mặt hàng mỹ phẩm trong năm qua đạt gần 6 tỉ đô la Mỹ, tăng gấp đôi so với kết quả của năm 2016. Và trong số này Việt Nam chỉ xuất khẩu đạt khoảng 500 triệu đô la. Như vậy, trong năm qua, Việt Nam nhập siêu nhóm mặt hàng này lên đến khoảng 5 tỉ đô la.

“Việt Nam là một thị trường mới nổi về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, với mức tăng trưởng hàng năm dự tính khoảng 30% trong vài năm qua, và kết quả nhập khẩu trong năm 2017 cho thấy thực tế tiêu thụ của thị trường trong nước về mặt hàng này tăng trưởng cao hơn nhiều”, ông Minh nhận định tại cuộc gặp gỡ thường niên của Câu lạc bộ Nhà phân phối và Bán lẻ mỹ phẩm với chủ đề “Tiềm năng tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm thiên nhiên và organic tại Việt Nam” diễn ra tại TPHCM vào ngày 19-1.

Theo ông Minh, thị trường mỹ phẩm trong nước chủ yếu là hàng nhập khẩu, trong khi sản phẩm của doanh nghiệp trong nước chiếm một tỷ lệ khá nhỏ và chủ yếu ở phân khúc thấp hay bình dân.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này đã kéo theo sự xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, điển hình là các hãng mỹ phẩm châu Á đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, bên cạnh những thương hiệu châu Âu đã đến sớm hơn. Đặc biệt, khi Việt Nam tham gia hàng loạt hiệp định thương mại tự do, khiến cho mức thuế nhập khẩu loại hàng hóa này được kéo xuống thấp, càng giúp thị trường Việt Nam trở nên hấp dẫn, theo ông Minh.

Theo ông Minh, so với một số nước trong khu vực châu Á như Thái Lan hay Hàn Quốc, số tiền chi cho mỹ phẩm của người Việt còn khá khiêm tốn. Nhưng khi điều kiện kinh tế khá lên, sẽ tỷ lệ thuận với mức chi đầu tư chăm sóc sắc đẹp của người dân. Do đó, dự báo thị trường trong nước sẽ tiếp tục phình to.

Giới phân tích và đại diện công ty nghiên cứu thị trường tại sự kiện trên cho rằng nhu cầu sử dụng sản phẩm cao cấp của người tiêu dùng trong nước ngày càng tăng cao, đáng chú ý là những mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, hay organic (hữu cơ).

Nguồn: thesaigontimes.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.