Sau ông Phạm Nhật Vượng, đến lượt ‘bầu’ Hiển rót tiền vào nông nghiệp

0
30

Ngày 22/1, Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Cuộc sống xanh T&T (thuộc Tập đoàn T&T), ra mắt thương hiệu T.Vita- một thương hiệu nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn.

Tại lễ ra mắt, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T chia sẻ, khi còn là sinh viên khoa Vật lý của Đại học Tổng hợp Hà Nội, ông đã luôn ấp ủ hoài bão cống hiến cho ngành nghiên cứu công nghệ Quốc gia, mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào những công trình nghiên cứu công nghệ vì sự phát triển của đất nước.

“Dòng đời “xô đẩy”, tôi lại bén duyên sang lĩnh vực kinh doanh, nhưng trong lòng vẫn canh cánh một khát vọng. Đó là phải làm một cái gì đó gắn với sản xuất, gắn với công nghệ cao để tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm, giúp một cuộc sống thoải mái, thuận tiện hơn cho người Việt”- ông Hiển nói.

Bởi thế, khi Tập đoàn T&T mở rộng sang lĩnh vực nông nghiệp, điều đầu tiên ông Hiển nghĩ đến là phải phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, tạo chuỗi giá trị khép kín trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ.

Theo Chủ tịch Tập đoàn T&T, Việt Nam vốn là nước nông nghiệp, với nhiều thuận lợi về khí hậu, thổ nhưỡng và nguồn nhân lực. Dù vậy, trải qua hơn 30 năm đổi mới, sản xuất nông nghiệp phần lớn vẫn là quy mô nhỏ, manh mún và phân tán.

Việc sản xuất theo quy mô trang trại ứng dụng công nghệ cao, cánh đồng lớn còn rất ít. Bên cạnh đó, lâu nay, nông sản Việt chủ yếu vẫn xuất khẩu thô, giá thấp, nên giá trị chưa cao. Cùng với kỹ thuật canh tác, giống và sự lạm dụng các loại hoá chất, kháng sinh, hiện khâu bảo quản, chế biến sau thu hoạch còn yếu.

Theo ông Hiển, với việc ra mắt thương hiệu T.Vita, Tập đoàn T&T mong muốn thay đổi căn bản nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng bền vững.

Sau ông Phạm Nhật Vượng, đến lượt 'bầu' Hiển rót tiền vào nông nghiệp - ảnh 1Dự kiến các sản phẩm đầu tiên của T.Vita sẽ ra mắt vào cuối Quý I/2018.

“Bền vững ở đây được thể hiện bằng việc quy hoạch phát triển các vùng nguyên liệu liên kết trên phạm vi cả nước, đồng hành hỗ trợ kỹ thuật với các hộ sản xuất liên kết tại các vùng chiến lược, tổ chức kiểm soát quá trình canh tác theo chuẩn quốc tế và đảm bảo bao tiêu ổn định, lâu dài”- ông Hiển nói.

Bầu Hiển cũng cho biết, T.Vita sẽ tập trung sản xuất chuyên canh theo mô hình trang trại mẫu, ứng dụng công nghệ cao đối với nhóm nông sản có nguy cơ mất an toàn, nhóm sản phẩm có giá trị dinh dưỡng.

Cùng đó, sẽ chú trọng phát triển công nghệ chế biến, tổ chức vận hành và phân phối theo chuỗi khép kín nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng. T.Vita cũng đặt mục tiêu, bên cạnh phát triển thị trường trong nước, T.Vita sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra thị trường quốc tế nhằm khẳng định và nâng cao thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

“Các sản phẩm mang thương hiệu T.Vita sẽ luôn theo tôn chỉ: an toàn, tốt cho sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Với thông điệp “sống xanh – sống khỏe – sống hạnh phúc”, thương hiệu T.Vita sẽ phải đẩy lùi tình trạng canh tác manh mún, đẩy lùi thực trạng thực phẩm bẩn, xóa bỏ hình ảnh gia đình nông dân với 2 thửa ruộng, 1 thửa trồng cho “nhà ăn”, thửa kia “để bán”- bầu Hiển nói.

Tại lễ ra mắt, thương hiệu T.Vita, Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T đã ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với các đối tác: P.Marom – công ty số 1 về công nghệ nhà kính của Israel; công ty lai tạo giống rau củ quả Enza Zaden đến từ Hà Lan với hơn 80 năm kinh nghiệm.

Hiện T.Vita phát triển khu trang trại và chế xuất chất lượng cao theo dây chuyền và công nghệ quốc tế tại Đà Lạt, Mộc Châu, Hòa Bình và Bắc Giang… Năm 2018, đơn vị này sẽ thực hiện chương trình liên kết vùng nguyên liệu bền vững ở nhiều khu vực, diện tích khoảng 1.000 ha, 500 hộ sản xuất. Dự kiến các sản phẩm đầu tiên của T.Vita sẽ ra mắt vào cuối Quý I/2018.

Phạm Anh

Nguồn: tienphong.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.