Có thể chữa khỏi rối loạn tiền đình bằng khẩu phần ăn uống hay không?

0
104

Thường xuyên xuất hiện những cơn choáng mặt, cháng váng “kinh khủng” luôn là nỗi ám ảnh với những người bị rối loạn tiền đình. Chúng tôi nhận được nhiều thắc mắc từ bạn đọc về việc chữa bệnh bằng khẩu phần ăn uống thì có hiệu quả không? Người bị rối loạn tiền đình nên ăn những đồ ăn nào để hỗ trợ chữa trị bệnh một cách tối đa?

++ Xem chi tiết: Rối loạn tiền đình là bệnh gì?

Rối loạn tiền đình nên ăn gì để cải thiện bệnh hiệu quả
Rối loạn tiền đình nên ăn thực phẩm nào để cải thiện bệnh hiệu quả

Tại sao nên chữa trị rối loạn tiền đình bằng chế độ dinh dưỡng

Dù bạn áp dụng bất kì giải pháp trị liệu gì bằng thuốc tân dược, bằng đông y, bằng bấm huyệt thì việc điều trị rối loạn tiền đình một cách hiệu quả nhất luôn căn cứ vào chế độ ăn mỗi ngày.
Một phần tác nhân kéo đến hội chứng rối loạn tiền đình là thiếu dinh dưỡng, thiếu máu, cơ thể căng thẳng, suy nhược,…dẫn đến máu không đủ lưu thông lên não lâu ngày sẽ bị tiền đình.
Do đó, việc bạn áp dụng 1 chế độ ăn đúng khoa học không chỉ trợ giúp cho mà còn có thể ngăn ngừa các cơn tiền đình tái phát.

Chế độ ăn ra làm sao là hợp lý?

Bạn thắc mắc vậy người rối loạn tiền đình nên ăn gì? Uống gì? Sinh hoạt ngày thường ra sao? Trước hết, nói về khẩu phần ăn uống bạn cần lưu ý một số điểm chính sau đây:

  • Hãy uống đủ nước, không được lười uống nước: nước với người bị rối loạn tiền đình rất quan trọng, việc bạn nạp đủ từ 2 – 2,5 l nước sẽ giúp loại bỏ chất độc, cũng cấp đủ nước cho cơ thể hoạt động tốt nhất, ngăn cản hữu hiệu các hiện tượng choáng váng, quay cuồng,..
  • Nên ăn cá từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Người bị rối loạn tiền đình nên ăn cá nhiều hơn so với người bình thường, vừa giúp cung cấp dưỡng chất, vừa giúp trợ giúp cho chữa trị bệnh tiền đình.
Một số bài tập tốt cho người rối loạn tiền đình
một số bài tập tốt cho người rối loạn tiền đình
  • Không nên sử dụng các thức uống có cồn, chất kích thích sẽ khiến những cơn đau đầu, ù tai tăng lên.
  • Nên khắc phục sử dụng những thức ăn nhanh, chế biến sẵn, đóng hộp.

Khi sinh hoạt hằng ngày bạn nên chú ý:

  • Tập các bài tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng giúp ích cho hệ tuần hoàn, lưu thông máu từ 20 – trong vòng 30 phút hằng ngày thực hiện đều đặn.
  • Giữ tinh thần vui vẻ, tránh căng thẳng áp lực, nên di chuyển tránh làm việc với máy tính quá lâu. Nên để điện mờ khi đi ngủ để nhìn rõ mọi vật, tránh mất cân bằng, gây ảo giác, ngủ đủ giấc đủ tiếng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.