Mẹ tự cho con uống thuốc tiểu đường khiến bé gái hôn mê

0
71

Bệnh nhi ngụ Bình Chánh, TP HCM nhập Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng rối loạn tri giác dẫn đến hôn mê. Bác sĩ phát hiện đường huyết của bệnh nhi hạ xuống rất thấp, phải bổ sung đường và uống sữa, sức khỏe mới dần ổn định.

Bệnh nhi được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: L.P.

Mẹ bệnh nhi cho biết chị bị đái tháo đường nên dùng máy đo đường huyết tại nhà. Ngày 6/11 sau khi đo cho mình, người mẹ thử đo cho con. Máy báo kết quả lượng đường của con cao 200 mg/dl, người mẹ nghĩ rằng con cũng bị tiểu đường nên cho con uống nửa viên thuốc trị bệnh của mình. Sau khi uống thuốc, bé dần lơ mơ rồi hôn mê.

Các bác sĩ Khoa Nhiễm Thần kinh khuyến cáo phụ huynh không nên tự ý cho trẻ uống thuốc, nhất là thuốc với liều dành cho người lớn. Ngoài ra cần để thuốc xa tầm với của trẻ. Nếu không may trẻ nuốt phải thuốc thì cần đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu kịp thời.

Lê Phương

Nguồn: vnexpress.net

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.