Rối loạn tiền đình: Bạn nên đi khám thời điểm nào?

0
141

Bây giờrối loạn tiền đình bây giờ có xu hướng gia tăng và trẻ hóa. Nó tác động đến chất lượng đời sống của bạn khá nhiều. Bệnh cần được phát hiện sớm và chữa trị triệt để. Vậy bạn cần đi kiểm tra sức khỏe thời điểm nào để có thể phát hiện ngay từ bây giờ bệnh ?

Thực phẩm cho người rối loạn tiền đình : http://dieuhoahuyetap.com/benh-roi-loan-tien-dinh-an-gi-va-khong-an-gi/

Rối loạn tiền đình có biểu hiện ?

Rối loạn tiền đình có thể gọi nó với tên “bệnh giả vờ”. Bởi những biểu hiện của người bị rối loạn tiền đình ngoại biên rất mơ hồ. Có thể chỉ là một số cơn đau đầu, thỉnh thoảng áp lực, choáng váng và biến mất. Do vậy, khá nhiều người chủ quan với những hiện tượng này.

Một số triệu chứng của rối loạn tiền đình

Chỉ đến khi các triệu chứng xuất hiện thường xuyên, liên tục khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược mới được chăm lo. Bạn có thể cũng bắt gặp các triệu chứng như ù tai, không nghe rõ một bên tai hoặc cả hai bên, đau đầu kèo dài, choáng váng, buồn nôn, …
Đối với bệnh nhân rối loạn tiền đình trung ương còn bị suy giảm trí nhớ, khó tập trung làm việc, đi đứng không vững,..

Lúc nào bạn cần đi khám?

Đau đầu, chóng mặt, xây sẩm mặt mày là các dấu hiệu tiêu biểu của rối loạn tiền đình. Tuy nhiên, đồng thời nó cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác như tụt huyết áp, tai biến, thiểu năng tuần hoàn máu não, …Do đó, bạn cần đi khám nếu gặp các hiện tượng trên, tránh tình trạng nhầm lẫn tác nhân gây bệnh, gây ra điều trị bệnh sai không những không hạn chế mà còn tiến triển theo chiều hướng xấu.
Người bệnh có thể đến khám ở các chuyên khoa nội thần kinh, thực hiện một vài các xét nghiệm như xét nghiệm máu, chụp X quang,…Để an tâm có thể cộng hưởng từ hoặc chụp các lớp để bác sĩ có thể bắt bệnh lí do gây bệnh và có phác đồ chữa trị thích hợp.

 Bạn nên đi khám khi có triệu chứng của rối loạn tiền đình

Bạn nên thực hiện theo đúng chỉ định của BS để có kết quả trị bệnh tốt nhất. Bên cạnh đó, cũng cần cực kì lưu ý tư thế nằm cho đúng đắn nghiêng về trái hoặc nằm ngửa tránh đè lên tay, không nên nằm gối quá cao tác động đến việc lưu thông máu và gây mỏi vai gáy. Đồng thời cũng nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi thư giãn điều độ, tránh làm việc quá nhiều căng thẳng, . Nên tập thể dục thể thao với các bài tập nhẹ nhàng, ăn uống đủ chất, tránh sử dụng chất kích thích, các thức uống có cồn, thuốc lá, cà phê. Và cuối cùng hãy luôn giữ tinh thần vui vẻ thoải mái, lạc quan.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.